Mới học Piano điện không vừa đàn vừa hát được ?

Học đàn Piano điện cơ bản đã mấy tháng rồi. Chơi tạm được rồi, thuộc hợp âm được rồi mà mỗi lần hát vào là LẠC QUẺ. Bạn bắt đầu cảm thất sốt ruột… lại vấn đề gì nữa đây!

Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Mới học Piano điện không vừa đàn vừa hát được

1. Nhịp điệu nhạc bạn đã thuộc làu làu chưa ? 

Đúng rồi mình thừa nhận bạn đã phối hợp được 2 tay đã bấm hợp âm và đệm đúng nhịp. Nhưng điệu nhạc đó chưa đi vào tiềm thức của bạn. Tức là bạn phải tập trung rất cao độ mới có thể đệm đúng còn không là lại đệm linh tinh.

Ok! Giải pháp là bạn hãy tập đi tập lại điệu đó. Có thể bật bài hát lên để đệm theo, hoặc dùng phần mềm đập nhịp metronome để đánh theo. Tập đến khi nào bạn vừa xem tv vừa đệm đúng là ok rồi đấy!

2. Hát đúng tông: Bạn đã làm được chưa ? 

Sai tông thì phiền lắm đấy nhé! Nhịp và tông là 2 yếu tố bẩm sinh ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tập đàn của bạn. Bạn nào đã cảm âm và nhịp tốt thì học đàn rất nhanh. Còn bạn nào chưa có thì cần phải luyện tập nhiều hơn.

Và đặc biệt lúc mới tập mà bạn hát sai tông thì tập một mình sẽ khó sửa lắm đấy. Hãy tìm ai đó không cần phải biết đàn, chỉ cần hát đúng tông là được. Bạn đệm xong nhờ họ hát đúng cho bạn nghe sau đó hát theo. Luyện tập dần dần bạn cảm nhận được tông của bài hát thì có thể tự hát được rồi.

3. Nên tìm bài dễ nếu bạn mới học Piano 

Những bạn mới chơi thì mình khuyên thật lòng hãy tìm những bài hát có vòng hợp âm dễ thôi. Tìm những bài có các vòng hợp âm cực kỳ dễ học và bạn nên thuộc nằm lòng hợp am phổ biến. Những hợp âm có thể dùng cho 40 50% các bài hát hiện nay, vòng hợp âm như vậy mới dễ nhớ, dễ đi vào tiềm thức. Khi bạn chơi được vài bài với các vòng hợp âm này thì não bạn đã làm quen với việc phối hợp các bộ phận rồi. Sau đó hãy tìm các bài hát khó, vòng hợp âm lằng nhằng.

Nhận xét