Học Piano: 3 mẹo nhỏ giúp bấm hợp âm nhanh hơn

Lẽ tự nhiên, nếu bạn muốn học một thứ gì đó mới mẻ thì đều phải bắt đầu từ những bước cơ bản. Đôi khi, việc chơi thành thạo một nhạc cụ mới tưởng chừng quá xa vời. Nhưng nếu cố gắng và luyện tập kiên trì, việc bấm hợp âm khi học đàn Piano là điều có thể thực hiện được. Bạn cần nhớ rằng, thực hành là chìa khoá dẫn tới thành công. Hãy cùng Piano Việt Thanh tham khảo những mẹo dưới đây để giúp bạn bấm hợp âm Piano đơn giản hơn nhé.

đàn piano điện

1. Tập từng hợp âm một cách từ từ - không vội vàng

”Đừng đòi học chạy khi bạn chưa biết đi”. Cách tốt nhất để học hợp âm Piano là thật chậm – rất chậm. Bạn phải tập xác định đúng các phím đàn đen và trắng, cách đặt tay lên phím đàn, rồi sau đó ngón tay bạn sẽ dần dần nhớ được vị trí của từng hợp âm.

Và rồi việc kết hợp chơi 2 tay sẽ không quá khó khăn, việc chuyển hợp âm nhanh hơn sẽ đến từ từ. Tốc độ và sự khéo léo khi chơi các hợp âm sẽ dễ dàng hơn nhiều sau khi bộ não của bạn và ngón tay phối hợp hoàn hảo với nhau biết những gì nó đang làm. Vậy nên đừng mong rằng chỉ trong 1 ngày bạn sẽ chuyển được hợp âm như các nghệ sĩ nhé. Hãy cho bộ não và ngón tay của bạn thời gian để học đã nhé!

2. Thử nhắm mắt hoặc nhìn đi nơi khác trong khi chạy nốt

Nếu bạn đã từng nhìn thấy người chơi Piano có kinh nghiệm bạn sẽ thấy họ không cần quá chăm chăm vào bản nhạc, cũng không cần chú ý đặc biệt vào các ngón tay khi trình diễn. Đó là một kỹ năng bạn sẽ có được trên con đường tập luyện Piano, nhưng lời khuyên thì bạn nên tập luyện điều này càng sớm càng tốt.

Ban đầu bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng hãy từ từ, đừng quá vội vàng. Hãy luyện cho ngón tay nhớ được vị trí các nốt, sau đó để các ngón tay tự bấm hợp âm. Nếu bấm sai nốt thì chắc chắn bạn sẽ nghe ra ngay! Điều này không những giúp bạn học hợp âm Piano nhanh hơn mà còn giúp bạn tăng khả năng cảm âm nữa đấy.

3. Đừng nản khi gặp một hợp âm khó

Có một số hợp âm khá là khó để bấm, nhất là những bạn có ngón tay ngắn hoặc nhỏ. Nó khá là khó thế nên nhiều bạn lười và bỏ những hợp âm này sang một bên. Nhưng vấn đề là hợp âm này được sử dụng trong nhiều bài hát đơn giản. Bạn không thể bỏ qua nếu muốn tiến xa hơn, chinh phục vì dù sớm hay muộn bạn cũng phải đối mặt với nó thôi.

Nhận xét