Đặc điểm Âm thanh Piano Kawai

Piano Kawai - Thương hiệu đàn Piano nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển, Piano kawai đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng những người yêu âm nhạc.

đàn piano kawai


Có thể nói, hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất đàn Piano nổi tiếng khác, nhưng piano Kawai vẫn hấp dẫn người chơi bởi những tính năng riêng biệt. Nếu bạn là một tín đồ đam mê Piano Kawai, chắc bạn sẽ hiểu rõ về quy trình để sản xuất một cây đàn của hãng như thế nào. Tất cả các công đoạn sản xuất đều phải trải qua quá trình kiểm định chặt chẽ của các chuyên gia. Mỗi một bộ phận của cây đàn đều được thực hiện dưới bàn tay của những người thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm.

Vậy, Piano Kawai có những điểm gì nổi bật so với những hãng sản xuất khác?

Mỗi hãng sản xuất đều có những nguyên tắc và quy trình sản xuất riêng. Xét cho cùng, họ chỉ muốn sản xuất ra những cây đàn chất lượng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Với tư cách là nhà phân phối và cung cấp Piano Kawai, chúng tôi tự hào về chất lượng âm thanh của đàn. Nếu những cây đàn Piano của các hãng sản xuất khác có âm thanh sáng và mỏng, thì Piano Kawai lại hút hồn người chơi bởi âm thanh ấm và dày. Trải qua quá trình sử dụng, âm thanh của cây đàn ngày càng sáng hơn.

Chất lượng âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định nên sự thành công của buổi biểu diễn. Âm thanh hay sẽ thu hút được sự chú ý của người nghe, kích thích sự hững thú cho người chơi và mang đến cho họ những giây phút thăng hoa cùng giai điệu nhạc

Vậy, để tạo nên những nét riêng về âm thanh, hãng Piano Kawai đã trải qua những công đoạn nào?

Bản cộng hưởng là trái tim của một cây đàn piano. Chức năng của bản cộng hưởng là chuyển đổi các rung động của dây đàn piano thành những âm thanh dày dặn và vang dội.

- Đặc điểm bản cộng hưởng dòng K Series

đàn piano kawai k-series

Kawai chỉ sử dụng những thớ gỗ vẫn sam thẳng thóm và rắn chắc (được xẻ làm bốn) cho bản cộng hưởng của dòng K Series. Từng thớ gỗ sẽ được bào thoải dần một cách tinh tế để tối đa hóa khả năng khuyếch đại âm thanh. Chỉ có những thớ gỗ đáp ứng được hoặc vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe mới được lựa chọn để sử dụng cho những cây đàn piano chuyên nghiệp của Kawai.

Xem thêm: Video Demo âm thanh Piano Kawai K-300:



- Đặc điểm bản cộng hưởng dòng GL Series

đàn piano kawai GL Series


Bảng cộng hưởng được thiết kế thon hơn nhưng luôn chắc chắn,được làm là loại gỗ họ cây Tùng.

- Đặc điểm bản cộng hưởng dòng GX Series

đàn piano GX Series

Kawai chỉ sử dụng gỗ vân sam đặc rắn được xẻ theo phương xuyên tâm với các thớ gỗ thẳng để sản xuất bản cộng hưởng dòng GX. Mỗi một đường bào mòn tinh tế theo hình chóp nhọn đều cung cấp mức độ thích hợp cho sự biến động âm thanh cộng hưởng trong từng khu vực. Chỉ những bản cộng hưởng đáp ứng hoặc vượt các tiêu chuẩn khắt khe về độ cộng hưởng của Kawai mới được lựa chọn để sử dụng cho các cây đàn piano thuộc dòng GX.

-  Đặc điểm bản cộng hưởng dòng SK Series

SK Series

Để chế tạo các bản cộng hưởng của đàn piano Shigeru Kawai với độ thon tùy chỉnh, chỉ có loại gỗ cây vân sam tốt nhất được sử dụng (the finest spruce), được tôi luyện bởi quá trình kigarashi truyền thống, sử dụng các lực tác động của thời gian và thiên nhiên để cho phép gỗ có thể đạt được trạng thái cân bằng tự nhiên. Chính quá trình lâu dài và kỹ lưỡng này đã đem đến cho cây đàn piano Shigeru Kawai chất lượng âm thanh ấm áp độc đáo.

Loại gỗ vân sam EZO (EZO spruce) được lấy từ nguồn rừng do Kawai đầu tư. Được trồng bên trong ngọn núi bao phủ bởi tuyết của Hokkaido, do điều kiện khí hậu khắc nghiệt và ở trên cao nên tạo ra những thớ gỗ mịn, rắn chắc. Chỉ những thớ gỗ tốt, được chọn lọc cẩn thận mới được dùng làm bản cộng hưởng của đàn piano (soundboard).

Để cho ra đời giai điệu đặc biệt của Kawai, hàng loạt các loại gỗ được phân tích cặn kẽ về chất lượng và đặc điểm, trước khi được chọn là vật liệu tốt nhất cho từng mục đích cụ thể. Bản cộng hưởng được cho là có ảnh hưởng đáng kể nhất so với các yếu tố âm thanh chuyên biệt của đàn piano. Vì vậy, loại gỗ phù hợp với các tiêu chuẩn khắt khe về trọng lực và vận tốc lan truyền phải được lựa chọn cẩn thận bởi các thợ thủ công giàu kinh nghiệm để đạt được âm bass sâu, đầy đặn và âm treble tươi sáng, đầy màu sắc, vang đều. Ngoài bản cộng hưởng, ngựa đàn, và sườn đàn, vật liệu tối ưu cho vành đàn cũng được xem xét một cách kĩ càng, kết hợp các đặc tính độc đáo của các loại gỗ khác nhau để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp Quý khách hiểu rõ hơn về đặc điểm cấu tạo bản cộng hưởng (soundboard) trên đàn Piano Kawai, cũng như những nét riêng biệt và độc đáo về âm thanh của Piano Kawai

Nhận xét